Thursday, November 6, 2008

Maglaro tayo! Reminiscing the past…


Maglaro tayo! Reminiscing the past…

The other day, I dreamt. Ex ko daw nagtxt asking for apology. Then I tried to wake my self up to know if it was really true. Naku! It’s true! (panaginip lang lang pala). I was supposed to tell a friend of mine about that dream but I wasn’t able to do so.

Later that night, when I had my dinner with a classmate, I asked her if anong araw nun. And then I answered my own question spanking my forehead “Shit! It’s the 5th day of the month.” It was our monthsary (monthsary ng break-up).


“Sayang” I told my self. But sumagot isip ko. “How could you say na sayang na siya ang nang-iwan sayo. Stop hoping that he will comeback for you,” sabi niya. I’m not lonely not having him now but I admit, I’m still missing him.


I already accepted the fact that he’s with somebody else now. But the hardest thing is reminiscing the past, the moments that we had, and the love that he showed. Hay naku! Ang drama ng buhay pag palagi nalang iniiwan…

Ang marka ng kahapon ay palagi nalang bumabalik sa marupok kung isipan. Palagi nalang nagdurugo ang bato kong puso. Ang telepono ko ay wala ng buhay. Ang gasolina ay lalong tumataas ang presyo, si obama ang bagong hirang na presidente ng America, si jokjok bolante bumalik na ng pilipinas. Ang gulo ng mundo. Magulo rin ang utak, puso, kauluwa, konsensiya, at bulsa ko dahil wala akong pera.


Maybe they just don’t know kung ano talaga ang value ko. Di nila alam na kasing sweet ako ng kasoy, kasing ganda ng bougainvillea, mala eba ang pagka matuksuhin… ay ano bah… KAYA SIGURO PARANG GUSTO KO NA TALAGANG MAGING LALAKE…

3 comments:

Anonymous said...

dis is beter.. naiintindihan ko.. hahaha.. sayang? sinu ang sayang? nax wala yun.. huwag mo isipin yun..taenat para saan pat naging magadang nilalang tyu sa mundo..

Unknown said...

teka.. unang dalaw ko d2.. dinatnan ata ako..meron nga at reminiscing yung topic... hehehehe

ok lng naman yung ganyan basta, hanggang dun lang at walang kakabit na ampalaya. di ba?

***

tanong lang... bakit pag open ko ng blog mo e, may warning galing sa blogger... adult content? teka, mabusisi nga blog mo. hahaha

Unknown said...

hehe.. emote2 te cath.. haaay. bahala sila sa kanilang mga buhay. mga bwisit sa buhay [joke na pwede ding tru] hehehe. makakahanap din tau ng prens charmeng. haha. tc te cath! =)